Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Biệt thự gỗ lim nam phi giá trị 2 trăm tỷ của đại gia Điện Biên

Biệt thự sàn nằm giữa chốn "thâm sơn cùng cốc" của đại gia phố núi Điện Biên bị cất dựng từ gần nghìn khối go lim lao . Riêng vật tư kiến tạo đã tốn đến 200 tỷ đồng.

Những cá nhân dân Điện Biên vẫn thường truyền tai nhau về độ chịu chơi của một đại gia phố núi khi bỏ vài trăm tỷ đồng ra thi công một nhà ở sàn cam kết bằng gỗ lim.
căn nhà sàn bằng gỗ lim này được đại gia Bùi Đức Giang kiến tạo trong vòng 4 chục năm và thế hệ áp đặt công nhận kỷ lục Guiness Việt Nam về phòng sàn bằng gỗ lim lớn nhất Việt Nam.

ngôi nhà trị giá bán hàng trăm tỷ đồng này trải rộng trên diện tích gần 500 m2 nằm trong một khu du lịch sinh thái ẩn mình giữa núi rừng Điện Biên. Điều lạ mắt của phòng ngủ sàn là bị cất dựng đảm bảo bằng gỗ lim cao quý nguyên khối từ sàn biệt thự, nóc mái, tường, trần, cột, xà, kèo, toàn cục nội thất... thậm chí cả tường bao.

Hơn 500 khối gỗ tràm bông vàng cao quý đã được áp dụng để thiết kế nhà lạ mắt không tiền khoáng hậu này
phòng sàn này gồm có 7 gian gỗ lim có chiều cao 11 mét, gồm có 16 cột cái bằng gỗ lim nguyên khối có đuờng kính 45 centimet. Hệ thống cột quân và cột hiên có đường kính 40 cm. công trình bị kiến thiết trong vòng hơn 2 năm với trên 10.000 thợ lành nghề.

Tầng 2 của căn nhà sàn bị trang trí bằng 25 miếng trạm trổ tinh xảo. Các cánh cửa bằng gỗ lim cũng bị đục đẽo trạm trổ công phu.
nhà ở sàn này bị dựng với hệ thống tường gỗ lim với con tiên bán kính 19 cm có mái che. khác biệt, trên các tường gỗ bị trang trí bằng 25 bức chạm trổ tinh xảo các họa tiết dân gian giống như hoa cỏ, chim muông thú..

Bước nhà, nhiều người cảm thấy choáng ngợp trước không gian bao trùm do loại gỗ quý hiếm và cảm rác lạnh buốt tới lạ kỳ. Hàng chục những bộ cột gỗ mập, đồ dùng trong nhà được đục đẽo, chạm trổ tay chân tinh vi vì hàng ngũ thợ lành nghề trên chất liệu gỗ lim nguyên khối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét